ทริปบาหลี Ep.2 เที่ยวหาดกูต้า ย่านกิน เที่ยว ช้อป

เที่ยวเพลินบาหลีกันต่อ วันที่ 2 นี้ เราย้ายมาพักอีกโรงแรมหนึ่งย่านหาดกูต้า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นโซนท่องเที่ยวยอดนิยมของที่นี่ อารมณ์ประมาณพัทยา หัวหิน เราสามารถเดินเล่นชายหาด เดินไปยังห้างที่อยู่ใกล้ๆ เดินไปหาของอร่อยๆ กิน เดินท่องเที่ยวย่านแสงสียามค่ำคืนได้อย่างสบายๆ ชิวๆ

>>>ใครยังไม่ชม ทริปบาหลี Ep.1 ทางนี้จ้า>>>> เที่ยวบาหลี ดินแดนมนต์ขลัง ทริปเฉพาะกิจ Ep.1

โรงแรมที่เรามาพักคืนนี้คือ favehotel Kuta – Kartika Plaza โรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับห้าง Discovery Shopping Mall เดินไปชายหาดกูต้าประมาณ 5 นาที นักท่องเที่ยวที่มาพักเรียกที่นี่ว่าโรงแรมยุทธศาสตร์ เพราะทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง ไม่ไกลจากหาด ใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สวนน้ำ สปา แหล่งช้อป เดินทางสะดวกสบายมาก เดินชมบ้านเมืองเขาแบบเพลินๆ

โรงแรมตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเก๋ๆ มีสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า สามารถมองเห็นได้ทั้งวิวทะเล และวิวเมืองมาแอพถ่ายรูปชุดว่าน้ำสวยๆ ก็ดีงาม ห้องพักสะอาด พนักงานบริการดี ทักทายเราด้วยคำว่า “สวัสดีค่ะ” เป็นกันเองมาก เตียงก็นอนสบายมาก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ตอนเราพักราคาอยู่ที่ 1,200 บาท

เช็คราคาที่พักได้ที่นี่ >>>>

พอเช็คอินเรียบร้อย เก็บข้าวของเข้าห้องพัก พวกเราก็พากันออกไปเดินสำรวจห้างใกล้ ๆ Discovery Shopping Mall หิวๆก็เข้าห้าง อยากช้อปก็จัดไป แต่สำหรับเราชอบมาก ตรงที่ห้างอยู่ติดทะเล เดินทะลุมาด้านหลัง

ก็จะพบกับชายหาดที่สวยงาม บรรยากาศดี๊ดี เห็นแดดแรงๆแบบนี้ ไม่มีร้อนนะจ๊ะ ลมเย็นๆ ชวนเราฟินกับการถ่ายภาพมาก เราอยู่กันที่ชายหาดสักพัก ก็กลับเข้าโรงแรมเพื่อไปพักผ่อน เตรียมตัวสำหรับทัศนศึกษาภาคค่ำ ก่อนออกเดินทางท่องราตรีบาหลีแวะมาชมพระอาทิตย์ตกริมชายหาด ที่เดิม สวย ฟินมาก

มาเที่ยวต่างที่ต่างถิ่นกันทั้งที่ เราก็ต้องมาสำรวจแหล่งสีแสงยามค่ำของบาหลีว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งเราเลือกใช้การเดินไปเรื่อยๆ แทนการนั่งรถแท็กซี่ จะได้ดื่มด่ำบาหลีได้อย่างแท้จริง

เราสองคนเดินไปตาม ถนน Kartika Steert ซึ่งตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย มีโรงแรมน้อยใหญ่ตลอดสาย เดินผ่านทางเข้าทะเล แลจะมืดมิดน่ากลัวสักหน่อย เราแนะนำว่า ไปทางที่มีแสงสว่างจะดีที่สุด งดเดินเล่นทะเลตอนกลางคืน safety first

เดินตัดเข้ามายังถนนเลียบชายหาด Pantai Kuta ผ่านหน้า Hard Rock Cafe Bali ด้วยละ แล้วเราก็เดินเลี้ยวเข้าซอยเล็กๆ ที่ชื่อว่า Jl.Poppies ll ไปยังสถานบันเทิงที่ชื่อ Sky Garden Bali ผับยอดฮิต ซึ่งอยู่บนชั้นบนสุดของอาคารที่เต็มไปด้วย ผับ ดิสโก้ บาร์ ไนท์คลับ เลือกเข้าตามใจชอบ เอาเป็นว่าอย่าเมามากแล้วกัน ไม่ไหวเรียก Grab Car ไปส่งเถอะ ถ้าเดินกลับคงหลับอยู่ข้างทาง …จบทริปวันที่ 2 ขอตัวไปมันส์ต่อนะจ๊ะ

ใครจะมาเที่ยวบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากจะเช็คช่วงฤดูกาล ช่วงท่องเที่ยวของที่นี่แล้ว อย่าลืมว่างแผนการเดินทางดีๆ ไม่มีพลาด กับ Traveloka ทั้งจองเครื่องบิน จองโรงแรมที่พัก จบครบในที่เดียว

เรียกได้ว่าทริปบาหลีครั้งนี้ประทับใจเราทั้งสองคนแบบสุดๆ ทั้งผู้คนที่เป็นมิตร ภาษา วัฒนธรรม ศาสนา ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่างงดงามชวนหลงใหล ให้กลับไปเยือนอีกครั้ง #WeLoveBali ทริปเฉพาะกิจ